Một số lỗi thường gặp khi quản lý fanpage thường gặp

#1
Bạn có biết khi quản lý fanpage thì người quản lý thường mắc những sai lầm nào khiến giảm tương tác cho fanpage hay không? Cùng tìm hiểu với bài viết sau
1. Xây dựng nội dung 1 chiều

Nhiều doanh nghiệp thường chỉ xây dựng các nội dung về họ về sản phẩm của họ mà không có bất kỳ nội dung nào hướng đến khách hàng, cung cấp những thông tin có ích cho khách hàng.

Trong khi người quản lý fanpage của doanh nghiệp lại quên rằng, ở facebook, khách hàng hoàn toàn dễ dàng trong việc tiếp xúc tương tác với bài viết và phản hồi khi họ muốn. Nếu chỉ chăm viết về doanh nghiệp, bạn đã bỏ qua những lời góp ý, những mong muốn mà khách hàng đang muốn ở sản phẩm của bạn.

➦ Khi tạo nội dung cho fanpage, hãy luôn hướng về phía khách hàng. Hãy nói về họ và hãy lắng nghe những gì họ nói.
proxy.php?image=https%3A%2F%2Flh5.googleusercontent.com%2Finx4saUL7BiC2oZKne1WM6BNB_JIt7ySYJEZ9bdcL2-E4EqYriHUZGFF--fCF5L3MOvUrIGj2LYCFlo5mNJBGKS0wszVELKm1IL-a0uyPbC3MzG8nERIOEhRcb68gl9Gh-QSQ-ZR&hash=bf2807d8052f07c2f1929df0a5dd1b68

2. Không xây dựng văn phong nội dung đặc trưng

Doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ vẫn cần xây dựng nội dung theo một văn phong nhất định phù hợp với sản phẩm kinh doanh, bạn không cần phải đóng khung 1 kiểu nội dung, nhưng phải hướng đến các thông tin thể hiện được là “tôi kinh doanh sản phẩm nào”, “thuộc phân khúc khách hàng nào”… Đây cũng là cách để bạn thể hiện sự nghiêm túc trong việc định hướng phát triển fanpage lâu dài.

➦ Hãy xác định cho thương hiệu mình một “tính cách” thích hợp sản phẩm và đối tượng khách hàng doanh nghiệp hướng đến.
proxy.php?image=https%3A%2F%2Flh6.googleusercontent.com%2F8e8flHo6Xu2ghBZ9ZTGbTHEtBDNxRf95rOc4wQQ1OAf9lCjPxyHKLI2Yi_MeGxdPSc825J9U1LhMuocjhnLrsrVGEj4Abmfv-MioGkI9N1mOUundxPTo1gte1K6opAn5jS2svPjk&hash=2deee5fff8af8cf04d51e722dca6b455

3. Không sáng tạo

Không sáng tạo sẽ khiến fanpage của bạn trở nên nhàm chán và thiếu sức hút. Hiểu đơn giản là fanpage chỉ xây dựng nội dung 1 màu, hoặc quá lung tung, không nghiêm túc.

Quản lý fanpage chưa bao giờ là chuyện đơn giản, bạn luôn bị áp lực bởi việc làm sao để “thu hút” sự chú ý từ khách hàng. Bạn phải xây dựng chiến lược nội dung hình ảnh, thông tin, videos, infographics… mới lạ, nói chung là những thứ khiến người ta hứng thú và tất nhiên là phải liên quan đến sản phẩm của doanh nghiệp.

Chẳng hạn, nếu chưa từng thử đăng ảnh GIF (ảnh động) trên fanpage của mình, hãy thử tạo ảnh như thế để thử phản ứng khách hàng như thế nào. Hoặc tạo nội dung, hình ảnh quảng cáo sản phẩm theo các xu hướng đang nổi đình nổi đám để làm người dùng thích thú hơn…

➦ Phải sáng tạo, không được đi theo lối mòn.

Thiếu sáng tạo là một trong những con đường “giết chết” fanpage của bạn nhanh nhất
proxy.php?image=https%3A%2F%2Flh4.googleusercontent.com%2FLZAd8s2oY8CWWgcdcbxXlRHpgBpr01n1EZy7e8CQEe7kx_D0Yg0zURT665bHXKUbGHJoQSpmorDsrRuy0CFl8nTSlbwVE70Hqvwdvok6HFHGy8QQSmk7B-4Cp-Vv2PsybTRwCz6R&hash=527ce5d341c4a979252ffe471786ea28

4. Không chạy quảng cáo

Bạn nghĩ rằng “facebook là hoàn toàn miễn phí?”. Không, sai hoàn toàn. Facebook kiếm tiền từ doanh nghiệp của bạn, và kiếm bằng mọi cách. Một trong những lý do lượng reach tự nhiên trên fanpage giảm chính là do facebook ngầm thông báo rằng “bạn muốn tăng reach hả, đơn giản thôi, bỏ tiền ra, tương tác sẽ tăng theo mức độ chịu chi của bạn!”.

Vì thế, chạy facebook ads có thể tốn kém, nhưng sẽ là 1 lựa chọn khôn ngoan nếu bạn biết đầu tư đúng cách. Bạn càng chịu chi, facebook càng cung cấp nhiều công cụ để hỗ trợ doanh nghiệp của bạn bán hàng trên facebook.

➦ Chạy quảng cáo mang lại nhiều lợi ích hơn là lãng phí, đừng bỏ qua điều này khi bắt tay xây dựng, quản lý fanpage.
proxy.php?image=https%3A%2F%2Flh6.googleusercontent.com%2FAQsqZEPsF_B6e3YSOD_DjFxF8Xrr2kz02yNSpY5h-dMghrOd1kGc9B0Xxxr1nXbjqhYIT7E-z1c5AgP4AQC3u2J8CVnuRKVSRc5weto7xIJUm1PC2IuM5eO6oGgB0geKc-1twYEz&hash=e1d0213c6e438a9960870f474473cae4

5. Không sử dụng các công cụ mở rộng dành cho fanpage Facebook

Các công cụ sẵn có của facebook có thể rất tiện và dễ sử dụng, nhưng vẫn còn kém hiệu quả.

Vì thế, chọn và sử dụng những công cụ, tính năng mở rộng mà facebook dành cho fanpage doanh nghiệp nhỏ sẽ giúp bạn giữ chân được khách hàng và tương tác ngay với họ khi có thông báo. Bạn có thể tìm hiểu những công cụ có tính năng như: hạn chế tối đa việc bỏ lỡ tin nhắn và bình luận của khách, quản lý kho, đơn hàng, khách hàng, phần mềm ẩn comment facebook để tránh bị cướp đơn hàng …..
Bạn có thể tham khảo thêm phần mềm quản lý fanpage hiệu quả tại đây

➦ Hãy học cách sử dụng các công cụ mở rộng trên fanpage làm việc một cách hiệu quả hơn.
proxy.php?image=https%3A%2F%2Flh5.googleusercontent.com%2FXVvaX4AyPG1hnSMXiqwGRK2KH0wBwueVZnDWeAnnXASaSDMUNsYmepR0psYU88zW1_4NW6JU9BSvQHg00B4l_DwLMLpyH6wwzwUBgZYyTfsxAXY889Xc1KL0HU_Ysd4XDleYo8FR&hash=1514c07c4f1463ea85ebd1a56776bc03

Kết luận:
Nếu bạn là một người quản lý fanpage và nhận thấy mình đang mắc những lỗi sai này thì hãy ngay lập tức để khắc phục tình trạng này nhé. Chúc bạn thành công.
 
Top