10 mẹo sử dụng live stream trên Facebook để bán hàng hiệu quả

#1
Rất nhiều doanh nghiệp và nhà bán hàng đang sử dụng livestream để phát triển, tiếp cận khách hàng. Tuy nhiên, hầu hết tất cả mọi người đều chỉ dùng tính năng này với mục đích bán hàng mà không biết tận dụng để phát triển thương hiệu của mình.
Giống như bất kỳ công cụ tiếp thị nào, để live stream bán hàng trên fanpage, bạn cần lập kế hoạch livestream chi tiết, tìm hiểu cách live stream bán hàng hiệu quả để tối đa hoá lợi ích, tránh lãng phí rất nhiều thời gian và tiền bạc.
1. Tổ chức hoặc phát sóng một sự kiện trực tiếp

Vì chỉ một số ít người theo dõi trên fanpage có thể cùng tham gia một sự kiện trực tiếp, nên phát sóng trực tuyến có thể thu hút họ nhiều hơn.

proxy.php?image=https%3A%2F%2Flh5.googleusercontent.com%2FXUFJB9f6LL6DE4fO7xbpbZr9OJqBb5eBFXgqbKLGucH1h-YLZJJbPDue1rA071eYVwhhJTloHXP2ZVQXpMIQKNxAjA0rB0g3fyYJdxsPiv5IfXVFRafen41K8rU6hqFCVkk36TAG&hash=f41f06f9cf8f76bae48c44b4b5efd7fc


2. Dịch vụ khách hàng trực tiếp
Hãy để người xem đặt câu hỏi cho bạn hoặc nhận trợ giúp trong suốt quá trình phát sóng. Thông qua việc phát trực tiếp trên Facebook, bạn cũng có thể thể hiện các kỹ năng dịch vụ khách hàng, cung cấp nhiều thông tin hơn cho khách hàng tiềm năng, v.v.

3. Trò chuyện, xây dựng mối quan hệ
Cách live Stream bán hàng trên Facebook cho rằng, để gia tăng lượt người xem livestream, bạn có thể xem xét tổ chức cuộc trò chuyện ngẫu hứng trên fanpage theo định kỳ. Thông qua những buổi phát trực tiếp, trò chuyện ngẫu hứng này, bạn có thể chia sẻ về trải nghiệm trong ngày, đặt câu hỏi cho người xem hoặc đưa ra ý kiến về chủ đề nóng / xu hướng trong xã hội hiện nay.

proxy.php?image=https%3A%2F%2Flh4.googleusercontent.com%2F43-QQ9vpsMV5tXeMWc3cE6LqjVS-bAt8a4VGpC9TfmqPnVx9SSUJY_rkNDorZgryhGpmbjjEanGCAE6jUm3gVRCAMftVWgDI6ZkP6OsSVTqG94GBcGLVSCLdIXOGr4VFk5p9rcga&hash=ce47bb2504d5eea75dd39d6c373d2cb5



4. Hướng dẫn trực tiếp
Live stream hỗ trợ bán hàng cực kỳ hiệu quả vì nó cho phép bạn có cơ hội giải thích một quy trình hoặc hướng dẫn cho người xem cách sử dụng sản phẩm / dịch vụ.

5. Cung cấp nội dung đặc biệt chỉ tiết lộ qua Facebook Live
Cung cấp cho người xem live stream của bạn một phần nội dung độc quyền, chẳng hạn như sách điện tử miễn phí, hướng dẫn có thể tải xuống, hội thảo trên web được ghi lại, v.v.

6. Ra mắt sản phẩm
Live stream cũng được xem như một công cụ để thông báo ra mắt sản phẩm / dịch vụ hoàn toàn mới. Điều này có thể sẽ hiệu quả hơn nhiều so với việc sử dụng một bài đăng trên Facebook hoặc blog đơn giản để giới thiệu về sản phẩm, sự kiện mới.

7. Tổ chức hội thảo trên web
Hiện nay, hơn 60% các chuyên gia marketing sử dụng hội thảo trên web như một phần của chiến lược tiếp thị. Thay vì sử dụng phần mềm hội thảo trên web tốn kém và khó hiểu, tại sao bạn không sử dụng Facebook Live?

8. Tặng quà
Nếu đang băn khoăn không biết làm sao để live stream bán hàng hiệu quả thì phát trực tiếp giới thiệu sản phẩm kèm quà tặng là một gợi ý hoàn hảo cho bạn. Live stream đặc biệt phù hợp để tổ chức các cuộc thi và tặng quà cho khán giả, giúp nâng cao nhận thức về sản phẩm hoặc dịch vụ và tăng tính liên kết cũng như khả năng tương tác trên fanpage.

9. Liên kết đến trang web để khách hàng tiềm năng có thêm lựa chọn
Với bất cứ cách live stream bán hàng trên Facebook nào, trước khi bắt đầu bạn hãy chắc chắn rằng mình đã hướng người xem đến một URL trên trang web hoặc blog. Đó có thể là một bài đăng trên blog hoặc một trang đích chuyên dụng - dù bằng cách nào, hãy đảm bảo rằng có một cách rõ ràng trên trang để khách truy cập để lại địa chỉ email.
 
Top